วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557



      1. การสำรวจองค์เบื้องต้น  ประวัติขององค์กร
   ป้าอี๊ดเป็นคนชอบช่วยเหลือสุนัขจรจัดมานานกว่า10ปีแล้วเมื่อเพิ่มมากขึ้นก็ส่งกลิ่น และเสียงเห่ารบกวนเพื่อนบ้าน ป้าจึงไปติดต่อ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ(ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) แต่เนื่องจากมูลนิธิไม่สามารถรับสุนัขเพิ่มได้อี๊ด ป้าอี๊ดจึงต้องเลี้ยงไว้และได้รับความช่วยเหลือเรื่องอาหารและยาจากหลวงตามหาบัวเสมอ
     ปัจจุบันนี้ได้สิ้นหลวงตามหาบัวไปแล้ว ป้าอี๊ดจึงต้องแบกรับภาระค่าอาหารคนเดียว ซึ่งป้าอี๊ดไม่มีอาชีพประจำจะไม่ค่อยมีรายได้จึงได้เก็บเอาผักตามข้างถนนมาผัดน้ำปลาคลุกข้าวให้สุนัขกินเพื่อพอได้ปะทังชีวิตของสุนัขที่เลี้ยงไว้ไปวันๆ จึงอยากขอความกรุณาเพื่อนๆชาว108อุดรธานีทุกท่านและพ่อแม่พี่น้องที่จิตใจดีและรักสุนัข มีเมตตาช่วยบริจาคอาหารสุนัขและยารักษาโรคของสุนัขซึ่งขณะนี้มีสุนัขที่กำลังป่วยอยู่ ( ส่วนอาหารถ้าได้เป็นข้าวสารจะดีมากเพราะเก็บไว้ได้นาน ) ปัจจุบันขณะนี้ป้าอี๊ดมีสุนัขรวมที่ป่วยทั้งหมด 30 ตัว

    2.การวิเคราะห์ความต้องการขององค์กร
    สื่อที่ใช้ในองกรณ์ คือ เพจ ของFacebook สร้างบล็อก โดยใช้ www.Bloger.com ในการรวมข้อมมูลที่เผยแพร่ ผลตอบแทนไม่ค่อยดีนักเพราะขาดคุณทรัพย์ในการลงทุน

   3.การออกแบบระบบ 
      การออกแบบระบบการสื่อสารขององค์กรณ์ ก็ไม่มีอะไรมากมาย เรียบง่าย ทำให้ผู้อ่านไม่สับสน ในข้อมูลที่สื่อสาร ออกแบบให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติด้วย แบล็คกาวสีเขียว

   4. การจัดหาอุปกรณ์ของระบบ 
     ใช้คอมพิวเตอร์ของผู้ดูแลระบบ ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และ โทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย 3G ในการอัพเดทข้อมูลต่างได้รวดเร็วทันใจ

   5. การติดตั้งระบบและการบำรุงรักษาระบบ 
      บล็อกที่สร้าง เพจ จะมอบให้กับองค์กรณ์เมื่อเห็นว่าองค์กรณ์มีความสามารถที่จะพัฒนาได้อย่างจริงจัง  เพื่อประโยชน์ขององค์กรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น